Kỹ năng kiềm chế cảm xúc và làm chủ bản thân

Cảm xúc của bạn tích cực sẽ giúp bạn:

 Nhận biết bạn là ai: những gì bạn thích, những gì bạn không thích và những gì bạn cần.

 Hiểu và cảm thông với người khác

 Giao tiếp rõ ràng và hiệu quả, xây dựng các mối quan hệ lành mạnh và bổ ích

 Quyết đoán hơn: Có được quyết định dựa trên những điều quan trọng nhất với bạn.

 Có động cơ và hành động để đạt được mục tiêu.

Danh mục:

Mô tả

Sự thông minh là điều quan trọng tạo nên thành đạt cho một con người, nhưng khả năng kiềm chế cảm xúc mới là điều quan trọng nhất. Bởi những hành vi bốc đồng, khả năng tập trung và cưỡng lại ham muốn nhất thời cũng như sự chấp nhặt, tức giận, bất ổn… trong quan hệ giao tiếp có tác động rất lớn đến mức thu nhập và địa vị xã hội.

Kỹ năng kiềm chế cảm xúc

Kỹ năng kiềm chế cảm xúc

Cảm xúc là “chất keo” kết nối mọi người với nhau, là nền tảng để bạn hiểu chính mình và liên quan đến khả năng giao tiếp với những người khác. Khi bạn nhận thức và kiểm soát được cảm xúc của bạn, bạn có thể suy nghĩ rõ ràng và sáng tạo, quản lý sự căng thẳng, tạo nên tự tin và dễ dàng giao tiếp tốt với người khác. Nhưng không kiềm chế được cảm xúc, bạn sẽ nhầm lẫn, cô lập và nghi ngờ. Bằng cách học để nhận biết, quản lý và đối phó với cảm xúc của bạn, bạn sẽ tận hưởng nhiều hạnh phúc hơn và có nhiều mối quan hệ tốt hơn.

 

Với những người có khả năng nhận thức cảm xúc tốt, họ nhận ra và hiểu cảm xúc của riêng họ, họ sẽ tự động tìm thấy và đọc các tín hiệu không lời khi giao tiếp với người khác dễ dàng. Điều này giúp họ thành công hơn trong công việc và trong các mối quan hệ gia đình cũng như xã hội của họ. 

Gặp những tình huống khó khăn, bạn đừng vội vàng quyết định bất cứ điều gì, hãy cố gắng tìm một không gian yên tĩnh để trấn tĩnh lại. Bởi mọi quyết định vội vàng của bạn sẽ chỉ làm mọi chuyện khó khăn thêm. Đối với người khó tính hay chấp nhặt thường bị bực dọc, bất ổn hơn người cởi mở, dễ hòa đồng. Vì thế, cần tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện, đầy đủ nhất. Đừng bao giờ chỉ nhìn nhận vấn đề theo một hướng, để rồi bạn sẽ chỉ nhận thấy sai lầm ở người khác mà không nhận ra những hạn chế ở chính mình. 

Khi trái tim bị tổn thương, tâm trạng của bạn có thể rất căng thẳng. Hãy thư giãn để tinh thần được thoải mái, giảm stress và phiền muộn, ngủ đủ, ăn những thực phẩm tốt cho sức khoẻ và tập thể dục thường xuyên.

Một số người nhận thấy rằng chia sẻ cảm xúc của mình với những người họ tin tưởng sẽ giúp họ dễ chịu hơn… Trong cuộc sống thực tế, chúng ta cũng đã từng có kinh nghiệm giải tỏa phần lớn cảm xúc ưu tư lo lắng nhờ viết nhật ký. Giống như vậy, khi đã biết cách viết nhật ký ra giấy ta cũng có thể học cách tự “viết ra” trong tâm trí của mình những cảm xúc… và “đọc” nó, nghĩa là “dõi theo” nó. Đó chính là lắng nghe tiếng nói bên trong để nhận biết và hiểu rõ cảm xúc bản thân. Khi bạn đã quen với cách “viết ra” này, bạn sẽ giải tỏa được những ưu tư mơ hồ, sự nhận thức cảm xúc của bạn bắt đầu càng lúc càng tập trung hơn vào giá trị chân thực của chính sự việc. Bạn sẽ biết những gì bạn đang cảm thấy mà không cần phải nghĩ về nó. Khi tín hiệu cảm xúc của bạn trở nên đủ mạnh, bạn nhận ra tức thì một điều gì đó quan trọng đang xảy ra và chuyển sự tập trung của bạn để có hành động phù hợp.

Nhận thức để kiềm chế cảm xúc là một kỹ năng, có nghĩa là với sự thực hành bạn sẽ học được nó. Điều ngạc nhiên là rất ít người có thể dễ dàng trả lời câu hỏi: “Bạn ĐANG trải qua cảm xúc như thế nào?” – Nếu những cảm xúc như căng thẳng, tức giận, buồn bã, sợ hãi, ghê tởm… được bạn nhận biết ngay lúc nó xảy ra trong tâm trí của mình thì sự việc có thể đã khác. Nhưng thường thì chúng ta để cảm xúc trôi qua, chỉ khi cảm xúc đó gây ra hậu quả thì ta mới hối tiếc! “Phải chi lúc đó tôi đừng quá nóng giận

Trong xã hội đầy phức tạp và cạnh tranh này nếu bạn biết kiềm chế cảm xúc và kiểm soát chế ngự để làm chủ bản thân mình là bạn đã đạt đến 50% của sự thành công trong tương lai.

Khóa học “Kỹ năng kiềm chế cảm xúc và làm chủ bản thân” sẽ giúp bạn thăng tiến một cách chắc chắn nhất và nhanh nhất

—————————————————————————————–

Đối tượng:

 Các cấp quản lý, toàn thể CBCNV trong DN

Hình thức tổ chức:

 Tổ chức đại trà tại VNNP: Học viên đến đăng ký học theo lớp tại VNNP

 Tổ chức lớp theo nhu cầu DN: Doanh nghiệp tổ chức lớp chuyên biệt để đào tạo tổng thể cho các cấp quản lý hoặc cho toàn thể CBCNV để nâng cao chất lượng làm việc tốt nhất.

—————————————————————————————–

SỐ BUỔI HỌC :

 2 buổi

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

 Trải nghiệm thực tế tình huống cảm xúc của cá nhận, giữa cá nhân với tập thể…

—————————————————————————————–

MỤC ĐÍCH

 Giúp nhân viên có khả năng kiềm chế được các tiêu cực trong giao tiếp và tương tác công việc, kiềm chế được sự nóng giân, biết cách giải tỏa tâm lý để mang đến các mối quan hệ công việc tốt nhất cho DN.

HIỆU QUẢ

 Kiềm chế và kiểm soát được cảm xúc cá nhân, giảm căng thẳng trong công việc. Nâng cao hiệu quả làm việc cũng như giảm stress.

 Tạo dựng văn hóa Doanh nghiệp lịch sự, ổn định.

—————————————————————————————–

☀ TỔ CHỨC TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ DN TOÀN DIỆN VNNP VIỆT NAM

🏠 Địa chỉ: BT G3 đường B2, KĐT Làng Quốc Tế Thăng Long, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

📞 Điện thoại: 0902025368 – 0904884919

📧 Email: vnnp.edu.vn@gmail.com

🌏 Website: vnnp.edu.vn

 

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Kỹ năng kiềm chế cảm xúc và làm chủ bản thân”