Menu Đóng

Cách kiểm soát các triệu chứng trầm cảm lo âu

Ngoài kế hoạch điều trị chính thức từ bác sĩ, những chiến lược này có thể giúp bạn giảm bớt các triệu chứng. Tuy nhiên, điều quan trọng cần biết là những mẹo này có thể không hiệu quả với tất cả mọi người và chúng có thể không hiệu quả mỗi lần.

Mục tiêu của việc quản lý trầm cảm và lo lắng là tạo ra một loạt các lựa chọn điều trị có thể phối hợp với nhau để giúp, ở một mức độ nào đó, bất cứ khi nào bạn cần sử dụng chúng.

Cách kiểm soát các triệu chứng trầm cảm lo âu

Xem thêm: Các bài tập có thể chống lại các giai đoạn trầm cảm

1. Cho phép bản thân cảm nhận những gì bạn đang cảm thấy – và biết rằng đó không phải lỗi của bạn

Rối loạn trầm cảm và lo âu là tình trạng bệnh lý. Chúng không phải là kết quả của sự thất bại hay yếu kém. Những gì bạn cảm thấy là kết quả của các nguyên nhân cơ bản và các yếu tố khởi phát; nó không phải là kết quả của một cái gì đó bạn đã làm hoặc không làm.

2. Làm điều gì đó mà bạn có quyền kiểm soát, chẳng hạn như dọn giường hoặc đổ rác

Hiện tại, giành lại một chút quyền kiểm soát hoặc quyền lực có thể giúp bạn đối phó với các triệu chứng áp đảo. Hoàn thành một công việc mà bạn có thể quản lý, chẳng hạn như xếp lại sách gọn gàng hoặc phân loại đồ tái chế của bạn. Hãy làm điều gì đó để mang lại cho bạn cảm giác hoàn thành và quyền lực.

3. Bạn cũng có thể tạo một thói quen buổi sáng, buổi tối hoặc thậm chí hàng ngày

Thói quen đôi khi hữu ích cho những người bị lo âu và trầm cảm. Điều này cung cấp cấu trúc và cách kiểm soát các triệu chứng. Nó cũng cho phép bạn tạo không gian trong ngày cho các kỹ thuật tự chăm sóc có thể giúp bạn kiểm soát các triệu chứng.

4. Cố gắng hết sức để tuân thủ lịch ngủ

Mục tiêu từ bảy đến tám giờ mỗi đêm. Nhiều hơn hoặc ít hơn có thể làm phức tạp các triệu chứng của cả hai điều kiện. Ngủ không đủ giấc hoặc không đủ giấc có thể gây ra các vấn đề về tim mạch, nội tiết, miễn dịch và các triệu chứng thần kinh.

5. Cố gắng ăn thứ gì đó bổ dưỡng, như táo hoặc một số loại hạt, ít nhất một lần mỗi ngày

Khi cảm thấy chán nản hoặc lo lắng, bạn có thể tìm đến các loại thực phẩm dễ chịu như mì ống và đồ ngọt để giảm bớt căng thẳng. Tuy nhiên, những thực phẩm này cung cấp ít dinh dưỡng. Cố gắng bồi bổ cơ thể bằng trái cây, rau xanh, thịt nạc và ngũ cốc.

6. Nếu bạn thích nó, hãy đi dạo quanh khu nhà

Nghiên cứu Nguồn tin cậy cho thấy tập thể dục có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả đối với chứng trầm cảm vì nó là một biện pháp tăng cường tâm trạng tự nhiên và giải phóng các hormone cảm thấy tốt. Tuy nhiên, đối với một số người, tập thể dục hoặc tập gym có thể gây ra lo lắng và sợ hãi. Nếu trường hợp đó xảy ra với bạn, hãy tìm những cách vận động tự nhiên hơn, chẳng hạn như đi bộ quanh khu phố của bạn hoặc tìm một video tập thể dục trực tuyến mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Cách kiểm soát các triệu chứng trầm cảm lo âu

7. Làm điều gì đó mà bạn biết sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho bạn, chẳng hạn như xem một bộ phim yêu thích hoặc lật xem tạp chí

Cho bản thân thời gian để tập trung vào bạn và những điều bạn thích. Thời gian nghỉ ngơi là một cách tuyệt vời để cơ thể bạn được nghỉ ngơi và nó có thể khiến bộ não của bạn phân tâm với những thứ giúp bạn tăng cường sức khỏe.

8. Nếu bạn chưa ra khỏi nhà đã lâu, hãy cân nhắc làm điều gì đó bạn thấy nhẹ nhàng, chẳng hạn như làm móng tay hoặc mát xa

Các kỹ thuật thư giãn có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn và có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng. Tìm một hoạt động phù hợp với bạn và bạn có thể thực hành thường xuyên, chẳng hạn như:

  • yoga
  • thiền
  • bài tập thở
  • Mát xa

9. Tiếp cận với người mà bạn cảm thấy thoải mái khi trò chuyện và nói về bất cứ điều gì bạn cảm thấy thích

Mối quan hệ bền chặt là một trong những cách tốt nhất giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Kết nối với bạn bè hoặc thành viên trong gia đình có thể tạo ra động lực tự nhiên và cho phép bạn tìm thấy nguồn hỗ trợ và khuyến khích đáng tin cậy.

Xem Ngay: công cụ test chẩn đoán ADHD ở trẻ có độ chính xác và tin cậy cao!

Đặt lịch miễn phí