Menu Đóng

CẢM NHẬN TỪ DỊCH VỤ

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ NHÂN LỰC HIỆU QUẢ

Tôi là Giám đốc nhân sự trong một Dn sản xuất của Nhật. Lao động của các bạn thực sự rất khó để quản lý. Họ rất tự do và tính tuân chỉ rất kém về nguyên tắc kỷ luật làm việcquy trình làm việc để đảm bảo an toàn trong khâu sản xuất, an toàn cháy nổ. Đó là liên quan đến tính mạng mà họ còn như vậy thì quản lý các vấn đề khác với Dn tôi là rất khó khăn, rất đau đầu khi luôn cảm thấy bất an. Bụt chùa nhà không thiêng, rõ ràng quy trình và quy định do chúng tôi tạo ra nhưng đào tạo thì họ gần như bỏ ngoài tai và may mắn hơn là có áp dụng nhưng đối phó khi kiểm tra, thúc ép, kỷ luật thì làm nếu không có mặt thì họ lại cẩu thả, không tự giác. Tôi ký hợp đồng cố định với VNNP từ nhiều năm nay về đào tạo inhouse mới và tái đào tạo. Có nghĩa là khi có quy định mới họ sẽ nghiên cứu và trực tiếp đào tạo, đồng thời tái đào tạo lại các vấn đề liên quan. Mỗi quý 1 lần chúng tôi cùng nhau hợp tác 2 đơn vị như 1 nên đã thay đổi được rất nhiều về văn hóa ứng dụng kỷ luật, quy định và ý thức cho lao động. Vì chuyên gia VNNP dạy từ đạo đức nghề nghiệp cho đến kỹ năng ứng dụng và chia sẻ tháo gỡ được các vướng mắc giữa Dn và người lao động nên họ rất tin tưởng để áp dụng. Đó là điều rất tuyệt vời vì đúng như chuyên gia của VNNP nói “ Phải am hiểu và thấu hiểu họ, giúp họ đường lối thì tất cả sẽ luôn làm được tốt”.

Tôi là quản lý của Dn may mặc của Đài Loan tại Bắc Ninh đang sử dụng gói Tài khoản tư vấn quản trị nguồn nhân lực online và đào tạo trực tiếp văn hóa quản lý cho cán bộ văn phòng, lao động sản xuất định kỳ 6 tháng/ 1 lần. Tất cả các sự phức tạp từ người lao động luôn có sự tham mưu đúng với pháp lý, đúng với tình người và đặc biệt phù hợp với mô hình của tôi. Bất kỳ vị trí công tác nào trong phòng nhân sự khi có tình huống cần giải quyết sẽ luôn truy cập để đề xuất tham mưu sau đó mới thực hiện nên rất kín kẽ, chi tiết và giải quyết được vấn đề nhanh chóng. Bên tôi chia làm 2 khối đào tạo là đào tạo kỹ năng quản lý cho khối văn phòng từ kế hoạch, triển khai thực hiện, giải quyết vấn đề, kiểm soát sau đó sẽ tổ chức đào tạo văn hóa ứng dụng cho đội ngũ lao động. Chính vì vậy nên luôn có sự nhất quán để cùng quản lý và thực hiện quy chuẩn.

Tôi là Giám đốc bên đơn vị vận tải. Tôi đã rất căng thẳng từ kiểm soát con người đến các thất thoát tài sản, chi phí. Có những lúc mất kiểm soát nên muốn dừng lại nhưng lại tiếc hai mấy năm hoạt động nên cứ cố nhưng thực sự mệt mỏi. Cũng do tôi không theo kịp được để quản lý hiện đại, vẫn sử dụng truyền thông theo kiểu mình vừa và nhỏ nên không cần phải quá chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đó là sai lầm của nhiều Dn như tôi. Bởi vì như ở Nhật khi làm việc với họ và tôi thấy rõ ràng có những công ty không quá 10 người quản lý ( không gồm lái xe) nhưng thu nhập của họ gấp hàng chục lần thậm chí nhiều hơn rất nhiều so với tôi có hơn 60 người quản lý. Đó là đường lối quản lý, là quy trình làm việc, là trách nhiệm và ý thức tốt. Nó gần như được tự động hóa đến từng vị trí, đến từng nhân viên nên họ đã làm được, trong khi tôi thì cứ lao vào dùng nhân sự nhiều để lấp yếu kém, lấp sự chậm chễ. Sau khi VNNP xây dựng và tối ưu hóa quản lý Dn lại cho tôi từng vị trí, bộ phận theo quy chuẩn từ đạo đức, kỹ năng, khả năng thì tôi đã giảm thiểu số lượng nhân sự xuống hơn ½. Nó khiến bản thân  tôi nhàn cái đầu trong việc phải kiểm soát quá nhiều người để tập trung vào sát sao với từng hạng mục công việc nên đạt kết quả cao hơn rất nhiều.

Dn của tôi về kinh doanh thương mại y tế. Nhân sự của lĩnh vực này rất khó kiểm soát, nhảy việc liên tục và khi họ đi thì thường mang theo khách hàng hoặc sự tham vọng nên họ tạo ra cho Dn tôi nhiều hệ lụy xấu. Nhóm Dn liên kết của chúng tôi trong các lĩnh vực khác cũng thường xuyên bị như vậy. Quản trị nhân sự thực sự là bài toàn khó giải, khi chúng tôi sử dụng việc thúc đẩy tăng lương cao hơn, lợi ích cao hơn thì các bên khác cũng leo thang mời chào cao hơn. Đó là cơ hội của mỗi cá nhân nên các Dn như chúng tôi cũng không thể trách nhân viên của mình nhưng cũng không thể cứ chạy theo sau đó là sự chảy máu chất xám, thậm chí là thất thoát lớn. Chúng tôi sử dụng gói Dịch vụ tư vấn tâm lý và quản trị nguồn nhân lực từ các chuyên gia VNNP. Nó đã thực sự hiệu quả khi chuyên gia đón đầu được từng nhận thức, tâm lý, thái độ của các cấp quản lý và hướng họ vào sự chữ Tâm trong nghề nghiệp để chính họ có Tầm phát triển bản thân và phát tri văn hóa cho nhân viên trong phòng của họ. Nó là sự quản lý văn hóa doanh nghiệp rất sắc nét khi chuyên gia VNNP tạo sự hoàn thiện đến mỗi cấp quản lý luôn là tấm gương về tâm huyết, thái độ, gắn bó, khả năng để lan tỏa đến từng nhân viên từ đó tạo sự ổn định tâm lý và sự bền vững hệ thống. Nhờ đó tôi hiểu được tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp vì nó mới thực sự là sự quyết định nhân viên ở lại hay ra đi.

Tôi là giám đốc Dn sản xuất và XNK thiết bị đã hợp tác với VNNP hơn 10 năm. Có thể nói họ đã là người bạn tri kỷ cùng tôi xây dựng Dn này từ gốc ( ngay khi tôi bắt đầu khởi nghiệp). Chính vì vậy, nên tôi không bị sợ nhân sự và càng không bị rơi vào khủng hoảng do không thể quản trị được họ. Mỗi vị trí đã có quy trình quy định gốc và mỗi năm lại cùng VNNP tái điều chỉnh từ rút kinh nghiệm trong năm để có được sự tốt hơn cho năm sau. Nói chung tôi điều hành Dn khá ổn vì bất kỳ vấn đề gì cần đón đầu hay giải quyết luôn bàn bạc và có sự tham mưu của VNNP cộng với khả năng của mình. Chúng tôi có sự bàn bạc rất sâu với chuyên gia như cô ấy là thành viên trong BGĐ của tôi vậy. Tôi không sợ mất bí quyết khi đây là lĩnh vực kinh doanh và VNNP phải bảo mật, phải không được lấy cắp bí kíp của chúng tôi, có như vậy VNNP mới có thể tồn tại và phát triển được. Đến ngày hôm nay tôi vẫn có niềm tin phát triển bền vững khi có sự đồng hành của bạn tôi là VNNP.

Tôi sử dụng gói thiết lập và giám sát hệ thống của VNNP. Các chuyên gia ở đây có kinh nghiệm thực tiễn khi họ là những người đã tháo gỡ cũng như tối ưu hóa quản lý cho quá nhiều Dn. Tôi mắc ở bất kỳ công tác nào trong điều hành Dn luôn có họ tháo gỡ kịp thời từng mắc xích. Ngoài gói tư vấn quản lý cho Sếp, thì mỗi năm tôi sẽ có một khóa học chuyên sâu cho mỗi phòng ban để họ luôn kịp thời điều chỉnh, đón đầu phát triển . Chuyên gia VNNP cho tôi hiểu mỗi phòng ban, mỗi bộ phận, mỗi vị trí nhân viên là một mắc xích và không thể hỏng bất kỳ một mắc xích nào để ảnh hưởng đến sợi dây xích liên kết của Dn, vì vậy luôn phải bảo dưỡng, thay thế khi phải phát hiện kịp thời nó. Tôi thú vị với điều này và đã có kết quả là sự ổn định phát triển dần từng bước chắc chắn.

Tôi là quản lý trong khối ngân hàng. Hàng năm tôi sử dụng các chương trình đào tạo về tâm lý Dn, tâm lý khách hàng và các khóa kỹ năng mềm như giao tiếp, đám đông, tương tác liên kết, văn hóa làm việc… , các nhân viên rất thích và chờ đón vì họ cho rằng đó là động lực, đó là cơ hội để họ nhìn lại và đổi mới tốt hơn. Chuyên gia thường dạy sâu vào nhận thức, tâm lý, thái độ rồi mới đến kỹ năng và khả năng nên tư duy của mọi người thay đổi rất tích cực, họ cống hiến hơn và đặc biệt có sự tuân thủ trong chủ động chứ không phải mang tâm lý bị cưỡng ép.