Menu Đóng

Đẩy lùi stress bằng lối sống tích cực

Công việc, cuộc sống khiến đôi khi bạn áp lực và rất khó để cân bằng hai điều này. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi stress nếu bạn có 1 lối sống lành mạnh. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn vượt qua áp lực công việc.

1. Tránh xa các mạng xã hội

Nhiều người có thói quen chia sẻ tất cả những gì mình gặp phải trên mạng xã hội, đặc biệt là những cảm xúc tiêu cực. Điều này rất không tốt. Những phản hồi từ người khác có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn hoặc khiến bạn có những suy nghĩ lệch lạc.

Hãy luôn chia sẻ những điều tích cực và bạn sẽ nhận được những lời bình luận tích cực. Còn gì vui khi cảm thấy mệt mỏi và nhận được những lời bình luận tích cực đúng không nào? Đừng chia sẻ những gì khiến mình tăng thêm áp lực nhé!

2. Thiết lập các giới hạn

Tất cả mọi người đều có giới hạn riêng. Nếu bạn cảm thấy mình đã quá căng thẳng, hãy giảm bớt tiến độ thực hiện các dự án mới và thiết lập khung thời gian rộng rãi hơn để bạn có thể hoàn thành kịp.

Bất cứ công việc nào cũng cần có kế hoạch cũng như bạn cần phải lên tiến độ để các công việc thực hiện được hiệu quả. Việc thực hiện công việc theo cảm hứng cũng khiến cho công việc của bạn gặp nhiều áp lực.

3. Hướng tới những người tràn đầy năng lượng sống

Có những người luôn tạo cho bạn cảm giác tràn đầy sức sống và niềm tin khi ở bên họ. Hãy cố gắng tìm ra những người đem lại cho bạn năng lượng để tiếp tục vươn lên.

Luôn chào đồng nghiệp và tiếp xúc với họ bằng nụ cười. Khi đó họ sẽ đáp trả cho bạn những năng lượng tích cực. Ngoài ra nếu có khó khăn hãy cùng họ bàn luận một cách thoải mái để tìm ra vấn đề. Cáu giận không khiến bạn giải quyết được vấn đề nhanh chóng.

4. Tiết chế những than vãn của bạn bè

Có những người thường duy trì thói quen xả ra những căng thẳng với bạn bè. Điều này, dĩ nhiên, lại gây thêm mệt mỏi với bạn. Bạn có thể nói với họ rằng bạn rất tôn trọng nhu cầu chia sẻ của họ, nhưng bạn cũng không phải “cái ổ cứng” để “tương thích” với tất cả những thông tin đó.

Thay vì thế hãy tìm cho mình những sở thích có thể khiến bạn quên đi những áp lực đó và tạm thời gác lại.

5. Chăm sóc bản thân

Hãy giúp cơ thể chống lại stress bằng cách chăm sóc nó cẩn thận. Uống đủ nước, giảm bớt cà phê, chế độ ăn đủ dinh dưỡng, ngủ đủ và tập thể dục.

Từ những gợi ý trên, mong rằng bạn sẽ sớm tìm được cho mình phương pháp tốt nhất để vượt qua được áp lực công việc. Hãy tận hưởng công việc, đừng làm nô lệ cho nó!

Chúc bạn thành công!