Một số thói quen xấu hình thành nơi công sở

Bạn có biết một số thói quen xấu mà bạn tiếp nhận từ nơi làm việc có thể đi vào cuộc sống hàng ngày không? Sau đây VNNP sẽ đưa ra một số thói quen mà có thể, bạn đã không chú ý.

1. Tư thế xấu

Một trong những thói quen tồi tệ nhất mà bạn hay mắc phải đó là ngồi hàng giờ ở ghế hoặc bàn mà không điều chỉnh cho phù hợp với chiều cao của bạn, nó có thể gây ra vấn đề đau lưng trong thời gian dài.

Ngoài việc điều chỉnh vị trí máy tính và chỗ ngồi ở cơ quan, bạn cũng cần phải đảm bảo góc làm việc ở nhà cũng phù hợp với chiều cao của mình để có tư thế thoải mái nhất khi làm việc.

2. Nheo mắt

Một thói quen xấu nữa là nheo mắt và căng thẳng để nhìn vào màn hình máy tính. Điều này rất phổ biến với những ai sử dụng máy tính xách tay vì bàn phím quá gần với màn hình.

Tuy nhiên, bạn sẽ khó có thể đặt máy tính xách tay ở khoảng cách thích hợp cho cả lưng, đầu và mắt. Vậy nên, cách tốt nhất là bạn hãy lắp một bàn phím riêng biệt nếu có thể. Còn không, bạn nên dùng máy tính bàn để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đối với sức khỏe.

[Xem thêm] Làm thế nào để sáng tạo trong công việc

3. Vắt chéo chân

Vắt chéo chân không hẳn là một thói quen làm việc xấu, nhưng đó là thứ chúng ta thường thấy tại nơi làm việc. Hành động này có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu trong giây lát nhưng không tốt cho lưng của bạn, thêm nữa nó làm tăng nguy cơ giãn tĩnh mạch bằng cách can thiệp vào sự lưu thông máu!

Vì vậy, thay vì bắt chéo chân ở phần đầu gối, bạn hãy thử bắt chéo ở phần mắt cá chân và thỉnh thoảng thay đổi vị trí chân.

4. Nhịn ăn trưa

Bỏ qua bữa trưa có vẻ là một cách dễ dàng để cắt giảm một lượng calo đáng kể, nhưng nó không tốt như bạn nghĩ! Nếu thường xuyên có thói quen làm việc thông trưa hoặc nhịn ăn, nó có thể khiến bạn ăn nhiều hơn sau đó và làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Việc ăn trong khi bạn đang bị phân tâm hoàn toàn không mang lại cảm giác ngon miệng. Vậy tại sao bạn không tận dụng lợi thế của giờ nghỉ trưa một cách chính đáng?

5. Kẹp điện thoại giữa tai và vai

Nếu bạn may mắn được làm việc ở nơi được cung cấp tai nghe để trả lời điện thoại thay vì loại máy truyền thống thì quả là một điều tuyệt vời!

Nếu không, bạn cần tránh kẹp điện thoại giữa vai và tai càng nhiều càng tốt. Không chỉ gây đau đớn, hành động này có thể gây ra tình trạng căng cơ vùng cổ, đau dây thần kinh hoặc nhức đầu.

6. “Tám” chuyện

Một trong những thói quen xấu nữa là “tám” chuyện ở văn phòng. Chat, bình luận trên facebook hay ngồi tán gẫu có thể vui vẻ nhưng nó có thể không hiệu quả và dễ phát sinh tin đồn.

Trong khi thực tế khó tránh khỏi việc phải nghe những lời đồn thổi, bàn tán ở nơi làm việc, bạn nên tập trung hơn vào công việc để tránh trở thành mục tiêu của những câu chuyện phiếm.

7. Thái độ tiêu cực

Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đã từng làm việc với một ai đó hoặc một nhóm người thích kêu ca về công việc.

Nó có thể là nơi để trút nỗi thất vọng của bạn về sếp hay cơ quan. Thế nhưng nếu bạn bắt đầu mỗi ngày với một thái độ thiếu lạc quan và tham gia vào các cuộc bàn luận thiếu tích cực về công việc, bạn có thể tìm thấy chính mình trong một vòng xoáy vô tận của tiêu cực.

Điều bạn cần làm là cố gắng dành thời gian cho những điều tốt đẹp xung quanh với những người lạc quan trong công việc và duy trì một thái độ tích cực trong cuộc sống.

Comments