Menu Đóng

Kỹ năng tạo năng lượng tích cực khi đi làm

Kỹ năng tạo năng lượng tích cực khi đi làm

Khi đi làm đừng chỉ chăm chăm công hiến hết công sức, năng lực của bạn mà không hề để ý đến bản thân mình. Đôi khi công việc áp lực, sếp khó tính, đồng nghiệp chưa hợp tác… sẽ khiến bạn tụt mood và không làm được việc. Khi đó bạn cần biết đến kỹ năng tạo năng lượng tích cực tại chính nơi làm việc.

Khởi đầu một ngày mới đúng cách

Hãy lưu ý cách bạn đến văn phòng và khởi đầu ngày mới ở văn phòng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của bạn trong suốt cả ngày hôm đó.Vậy bạn cần khởi đầu một ngày mới trong tâm trạng thoải mái nhất.

Điều đầu tiên hãy đảm bảo bạn ngủ đủ giấc tránh suy nghĩ về công việc hoặc khiến đầu óc căng thẳng trước giấc ngủ. Đừng uống cà phê hoặc sử dụng chất kích thích như hút thuốc lá, uống rượu bia.Bạn có thể nghe nhạc nhẹ, tập thiền, ngâm chân trong nước nóng hoặc uống một ly sữa ấm trước khi chợp mắt.

Giấc ngủ đủ sẽ khiến cho bạn tràn đầy năng lượng ngày hôm sau. Khi có đầy năng lượng bạn sẽ đến văn phòng ở trạng thái tích cực nhất và chắc chắn điều đó khiến bạn giải quyết công việc đó một cách tốt nhất.

Tập trung vào những ảnh hưởng tích cực

Sẽ có thời điểm bạn cảm thấy mình thật vô dụng, ngày qua ngày vào công ty làm việc, sống như một cái bóng. Bạn chỉ là một nhân viên bình thường, không ai biết bạn là ai. Bạn đã làm cùng một công việc suốt thời gian dài. 

Bạn cảm thấy chán nản và than vãn trên mạng xã hội. Mạng xã hội đã vô tình tạo ra những áp lực không đáng có, khiến chúng ta tự so sánh bản thân mình với người khác.

Đừng nhìn vào những điều tiêu cực mà hãy bắt đầu có những suy nghĩ tích cực hơn:

– Nghĩ về những điều bạn đã làm được

– Nghĩ về việc được cấp trên khen thưởng và cố gắng

– Nghĩ đến tầm quan trọng của bản thân mình với công việc

Khi muốn bỏ cuộc, hãy nghĩ về lý do đã khiến bạn bắt đầu. Liệu bạn có muốn từ bỏ khi đã đi được đến tận ngày hôm nay?

Tự thưởng cho bản thân

Bạn đi làm thích được sếp thưởng không? Chắc chắn là có và điều đó sẽ khiến bạn tập trung vào công việc một cách có năng lượng hơn, hiệu quả hơn. Do đó khi làm việc trong một khoảng thời gian nhất định bạn hãy tự thưởng cho bản thân mình vì những gì mình đã cố gắng nhé. Hãy tự đặt ra một số phần thưởng cho bản thân sau một thời gian dài làm việc vất vả, hoặc sau khi bạn đạt được một bước tiến trong công việc để coi đó là động lực của bản thân mình hơn.

Điều chỉnh lại góc làm việc

Bạn cảm thấy bàn làm việc của mình quá bừa bộn với hàng đống giấy tờ cũ mới lẫn lộn? Mỗi lần bước đến bàn làm việc bạn có mệt mỏi và ngán ngẩm không? 

Bạn có thể sắp xếp lại những chồng sách, tài liệu, lau bớt bụi bặm ở góc bàn, mua một món đồ trang trí xinh xinh, đặt thêm một chậu cây cảnh, dán những câu nói truyền cảm hứng…

Hiện nay, chúng ta dành từ 8 đến 12 tiếng mỗi ngày tại công sở. Vì vậy, một chỗ ngồi sạch sẽ, thoáng mát và bắt mắt sẽ khiến bạn có nhiều cảm hứng để bắt đầu công việc hơn.

Gặp những người tích cực

Những cảm xúc tích cực hay tiêu cực đều có thể lan truyền từ người này sang người khác. Bạn sẽ cảm thấy tâm trạng thật buồn bã nếu tiếp xúc với một người cũng đang cau có, ủ dột. Ngược lại, nếu trò chuyện với những đồng nghiệp lạc quan, vui vẻ, bạn cũng được truyền nguồn năng lực tích cực để làm việc.

Giữ nụ cười trên môi

Một nghiên cứu chỉ ra rằng não bộ không có khả năng phân biệt giữa nụ cười “thật” khi bạn thấy vui và nụ cười “giả” khi bạn cười mà không có lý do. Trong cả hai trường hợp, não bộ đều tiết ra chất hoá học khiến bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.

Điều này chứng minh sự quan trọng của nụ cười trong cuộc sống, đặc biệt là khi căng thẳng. Hãy học cách mỉm cười trong những hoàn cảnh khó khăn, bạn sẽ có thái độ tích cực hơn.

Lan truyền sự tử tế

Bạn đã học được cách nhìn nhận sự nỗ lực của bản thân. Bước tiếp theo là học cách ngợi khen và cảm ơn cố gắng của người khác. Đừng nghĩ rằng chỉ có lãnh đạo mới cần phải làm điều này. Bạn có thể cảm ơn đồng nghiệp đã giúp bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công việc, cảm ơn sếp vì đã luôn tạo điều kiện tốt nhất để bạn được chứng tỏ bản thân, hoặc anh bảo vệ đã luôn hỏi thăm bạn mỗi khi bạn về muộn.

Chính sự tử tế của bạn sẽ khiến người khác cảm thấy tích cực hơn và chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều điều hơn thế nữa!

Chúc bạn thành công!

[Xem thêm]: Để Hiệu Quả Trong Công Việc