Menu Đóng

Thói quen xấu khiến bạn mất điểm khi đi làm

Thói quen xấu nào khiến bạn mất điểm khi đi làm
Khi đi làm chúng ta cần chú trọng đến nhiều vấn đề đặc biệt thời gian làm 8h/ngày sẽ khiến bạn bộc lộ nhiều thói quen. Và có nhiều thói quen mà nếu không để ý sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt của mọi người.
1. Không trung thực
Một trong những tật xấu làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn là tính không trung thực. Cho dù chúng ta làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, ngân hàng, môi trường hay bất cứ ngành nghề nào, nếu thiếu sự liêm chính cũng như đức tính trung thực, sớm muộn gì bạn cũng đánh mất đi sự tín nhiệm của sếp và đồng nghiệp. Và hiển nhiên sẽ không có cơ hội thăng tiến nào dành cho người không trung thực cả.
Việc trung thực còn thể hiện qua việc bạn nhận công việc và thực hiện nó như thế nào. Nếu với các công việc quá sức hoặc mới làm lần đầu tiên thì đừng ngần ngại nêu ra các khó khăn cũng như đề xuất chính đáng. Hoặc nếu cảm thấy năng lực của mình không cho phép hãy từ chối thay vì nhận để vừa lòng sếp.
2. Hay than vãn
Một đặc điểm của đại bộ phận dân công sở là họ thường xuyên buôn chuyện, than vãn và phàn nàn với nhau. Khi bạn là một nhân viên tích cực thì chính bạn sẽ truyền được đến cho đồng nghiệp của bạn những năng lượng tích cực khi họ làm việc. Ngược lại nhân viên tiêu cực sẽ gây ảnh hưởng đến công việc và tinh thần của những người làm việc cùng”.
Nếu gặp khó khăn hãy trình bày với sếp để có phương án thay vì đi tham vãn. Thói quen này biến bạn xấu xí đi cũng như qua nhiều người thì câu chuyện trở thành một ý nghĩa khác khi bạn mất điểm khi đi làm
3. Chần chừ
Thói quen này có khả năng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc của bạn một cách trực tiếp và dễ thấy nhất. Nhiều người có thói quen “nước đến chân mới nhảy”, chỉ tiến hành bắt tay vào làm việc khi sắp đến hạn “deadline”. Vội vàng làm việc vào phút chót sẽ khiến bạn mất tập trung và gây nên nhiều sai sót. Không những thế, những đồng nghiệp khi bị bạn hối thúc cũng trở nên khó chịu và rất có thể họ sẽ đổ lỗi cho bạn nếu công việc chung xảy ra bất cứ sự cố nào.
Hãy có mục tiêu cũng như tiến độ cho tất cả các công việc mà bạn thực hiện. Điều này nên đưa vào kế hoạch tháng, tuần để bạn có thể xử lý được một cách nhanh nhất cũng như sắp xếp tốt các công việc.

[Xem thêm]: Để Hiệu Quả Trong Công Việc
4. Không đúng giờ
Lỗi không đúng giờ nghe có vẻ nhỏ nhặt nhưng thói quen xấu này sẽ khiến cấp trên, đồng nghiệp hoặc khách hàng cho rằng bạn không tôn trọng họ. Và dĩ nhiên chẳng ai muốn làm việc cùng một người suốt ngày chậm trễ cả.
Việc không đúng giờ sẽ khiến bạn hình thành thói quen đổ lỗi cho hoàn cảnh. Thay vì sát giờ mới dậy hãy luôn để báo thức của bạn sớm 15’. Thay vì tham gia các cuộc vui quá muộn hãy để dành nó cho ngày cuối tuần. Đừng để bất cứ một vấn đề gì khiến cho bạn đi làm muộn ngày hôm sau nhé!
5. Nghiện mạng xã hội
Công nghệ ngày càng phát triển, con người càng có nhiều thú vui để giải trí, trong đó phải kể đến các trang mạng truyền thông xã hội. Thậm chí có nhiều người mắc phải hội chứng nghiện mạng xã hội nặng, có thể lướt internet trong một khoảng thời gian dài. Tật xấu này không chỉ xuất hiện ở dân công sở mà hầu hết ở giới trẻ. Không có một sếp nào sẵn sàng bỏ tiền ra để cho bạn lười làm việc và ngồi lướt mạng cả. Họ cần bạn có ý tưởng mới, tham khảo trên mạng và đưa ra được cách thực hiện công việc hiệu quả.
6. Ngôn ngữ cơ thể xấu
Ít ai nghĩ rằng ngôn ngữ cơ thể cũng có tác động đến sự nghiệp của mình. Nếu bạn đang có những thói quen như đảo mắt liên tục, tay chân luống cuống,… khi đối diện với người khác thì nên từ bỏ ngay lập tức. Phần lớn giao tiếp của chúng ta được thực hiện thông qua các tín hiệu phi ngôn ngữ. Đồng nghiệp, người quản lý hoặc khách hàng của bạn có thể nhận thấy một số thói quen ngôn ngữ cơ thể của bạn là thô lỗ hoặc không chuyên nghiệp. Tất cả những điều này cuối cùng lại là nguyên nhân làm cho con đường thăng tiến của bạn gặp nhiều khó khăn.
Chúc bạn thành công!