Menu Đóng

ADHD ở người lớn

ADHD ở người lớn

Nghiên cứu chứng rối loạn trầm cảm ở trẻ

Nếu bạn mắc chứng ADHD, bạn sẽ biết khó khăn như thế nào để luôn có tổ chức và đi đúng hướng. Thử thách trở nên khốc liệt hơn khi bạn đang cố gắng hoàn thành công việc hoặc nuôi dạy gia đình.

Quản lý thời gian của bạn: 

Cho dù bạn sử dụng bảng kế hoạch, lịch, danh sách việc cần làm hay ứng dụng, điều quan trọng đối với những người mắc ADHD là phải biết lịch trình của họ. Hãy chi tiết và cụ thể về những gì bạn viết ra. Cùng với các dự án công việc và các sự kiện lớn, hãy bao gồm các công việc nhỏ và việc lặt vặt. Giữ lịch trình này với bạn và kiểm tra nó thường xuyên – có thể vài lần mỗi ngày.

Biết các yếu tố kích hoạt của bạn – và tránh chúng:

Bạn có thấy khó tập trung hơn khi mọi người đang đi dạo bên bạn không? Mất đầu óc suy nghĩ khi cửa sổ mở ra và bạn có thể cảm thấy một cơn gió nhẹ? Nhận thức được các loại phiền nhiễu làm cho các triệu chứng ADHD của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Một khi bạn nhận thức được những yếu tố kích hoạt đó, bạn có thể lập kế hoạch để đối phó với chúng như thế nào. Ví dụ: máy chống ồn trắng hoặc tai nghe có thể át tiếng ồn xung quanh. Đóng cửa, giảm sáng (hoặc bật) đèn, thậm chí che một số mùi nhất định cũng có thể giúp bạn tập trung hơn.

Nâng cao yếu tố vui nhộn: 

Khi bạn bị ADHD, cảm giác buồn chán sẽ xuất hiện nhanh chóng. Và một khi bộ não của bạn cho rằng điều gì đó buồn tẻ, bạn có thể sẽ tránh nó. Bật nhạc trong khi rửa bát hoặc tự thưởng cho bản thân khi bạn hoàn thành một dự án công việc sẽ kích thích não bộ của bạn và hoàn thành công việc,

trầm cảm ở tuổi dậy thì

Chậm lại: 

Chỉ sống trong thời điểm này có thể làm hỏng lịch trình của bạn hoặc khiến bạn mắc phải những sai lầm mà bạn cần phải quay lại và sửa chữa.

Khi phải đối mặt với nhiều nhiệm vụ nhỏ, hãy dừng lại, suy nghĩ và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Hãy tự hỏi bản thân, Điều gì là quan trọng nhất và cần phải làm trước tiên? Đặt giới hạn thời gian, sau đó chuyển sang điều thứ hai trong danh sách của bạn.

Đối mặt với một quyết định lớn, đặc biệt là một quyết định về một hoạt động vui vẻ so với một điều gì đó mà bạn biết mình nên làm? Đừng hành động ngay lập tức. Hít thở sâu và đếm đến 10. Đi dạo. Uống nước, hãy dành cho bản thân một vài phút để bạn có thể suy nghĩ về những việc mình cần làm.

Hãy tử tế với chính mình: 

Không ai hoàn hảo. Dù bạn đã cố gắng hết sức nhưng vẫn có thể có lúc bạn bị trễ thời hạn làm việc hoặc quên thanh toán hóa đơn. Khi điều đó xảy ra, hãy bình tĩnh.  Bạn sẽ học được từ kinh nghiệm nếu bạn tự nhận thức hơn là tự chỉ trích bản thân. Hãy tự hỏi bản thân, Điều này đã ảnh hưởng đến tôi như thế nào? Tôi cần làm gì khác vào lần sau?

Đặt lịch miễn phí