Bí quyết giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả

Một vấn đề trong cuộc sống mà ai trong chúng ta cũng phải mắc phải đó chính là vấn đề quản lý thời gian. Việc chúng ta quản lý thời gian không hiệu quả sẽ mang lại rất nhiều hậu quả không tốt

VD: chúng ta không đến cơ quan đúng giờ, trễ hẹn,… mệt mỏi vì mọi thứ trở lên hỗn độn

Chúng ta được sinh ra trong những hoàn cảnh khác nhau có người giàu, người nghèo, có người da trắng, có người da màu. Tuy nhiên có một thứ mà ông trời ban tặng cho chúng ta công bằng tất cả ai cũng như ai đó chính là thời gian.

Thời gian rất quan trọng, thời gian là vàng đối với những người coi trọng thời gian; thời gian không là gì cả đối với những người không coi trọng nó. Vậy làm sao để chúng ta có thể tự quản lý được thời gian hiệu quả đây?

VNNP Edu sẽ gửi đến bạn bí quyết quản lý thời gian hiệu quả hơn, chúc bạn thành công trong công việc và cuộc sống.

Bí quyết 1: Thức dậy sớm sẽ giúp bạn thư thả hơn và có thời gian làm những công việc mình yêu thích

Bạn có thấy rất nhiều người thành công thức dậy sớm để làm gì vậy? Quỹ thời gian là có hạn nên đơn giản là họ muốn có thêm thời gian làm công việc mình yêu thích thì phải thức dậy sớm. Có những người tập thể dục, có những người đi dạo, đọc sách, có những người check email công việc. Theo khoa học thì bạn nên dậy vào thời gian từ 5h sáng đến 6h sáng, đây là thời điểm tốt nhất để bạn dậy.

Bí quyết 2: Lập kế hoạch

Nên lập kế hoạch công việc trong ngày, trong tuần và trong tháng việc này tưởng chừng tuy đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng với bạn hàng ngày. Ngày nay xã hội phát triển đòi hỏi con người ngày càng thích ứng nhanh chóng hơn điều đó làm cho chúng ta gánh nhiều công việc hơn và để nhớ hết những công việc cần làm đó quả là không dễ dàng gì.

Vậy tốt nhất bạn nên sắm một quyển sổ tay và ghi chú lại việc chúng ta sẽ làm trong ngày hoặc bạn có thể ghi chú vào điện thoại. Thời gian để làm việc này tốt nhất vào sáng sớm sau khi chúng ta tập thể dục xong vì lúc này đầu óc con người minh mẫn nhất

Bí quyết 3: Xác định khung giờ vàng là thời gian trong ngày mà chúng ta làm việc hiệu quả nhất

Vậy khung giờ vàng là gì? Khung giờ vàng chính là quãng thời gian bạn làm việc tập trung hiệu quả và mang lại kết quả cao nhất

Mỗi người sẽ có một nhịp sinh học cơ thể riêng cho mình, đồng thời ứng với nó mỗi người sẽ có một khung giờ vàng làm việc hiệu quả nhất, tập trung nhất. Có người làm việc hiệu quả vào giờ sáng sớm, có người lại vào buổi chiều hay vào những khoảng thời gian khác.

Khi bạn đã xác định được khung giờ vàng của chính mình thì hãy xử lý những công việc quan trọng vào thời điểm ấy để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất công việc.

Bí quyết 4: Tập trung cao độ là bí quyết của người thành công

Nếu ai hỏi bạn, bạn giỏi nhất điều gì thì hãy trả lời “tôi có thể tập trung cao độ”. Ngày nay có quá nhiều thiết bị và ứng dụng kèm theo làm bạn mất tập trung trong công việc. Do đó bạn phải luôn nghiêm khắc với chính mình, bạn cần xác định công việc đó ảnh hưởng đến bạn thế nào, khi bạn không làm được điều đó thì sẽ có kết quả không tốt như thế nào?

Vì vậy hãy tắt hết các thiết bị như email, điện thoại và các trang mạng xã hội để tập trung cao độ vào một công việc cần làm sẽ giú bạn thành công hơn là làm nhiều việc một lúc. Và sau khi làm xong bạn nên thư giãn một xíu bạn sẽ cảm thấy đầu óc mình minh mẫn hơn

Bí quyết 5: Sắp xếp không gian làm việc khoa học bạn sẽ không phải mất thời gian tìm kiếm đồ vật

Bàn làm việc sạch sẽ và ngăn nắp sẽ giúp bạn có hứng thú làm việc hơn, ngoài ra bạn cũng nên sắp xếp hợp lý các file làm việc như thư mục trong máy tính để khi cần bất cứ một dữ liệu nào bạn có thể tìm thấy ngay. Mỗi tập tài liệu ghi tên và để vào một ô quy định điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian thay vì bạn phải lục tung lên tìm.

Tính ngăn nắp gọn gàng của không gian sống đóng vai trò rất quan trọng trong việc quản lý thời gian và công việc hiệu quả.

[Xem thêm] Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả

Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan

Comments