Bí quyết làm việc hiệu quả

 

Bí quyết làm việc hiệu quả

Bí quyết làm việc hiệu quả

Mỗi người đều có cho mình 24 đồng hồ một ngày, làm thế nào để có bí quyết làm việc hiệu quả, giúp cho cuộc sống của mình trọn vẹn, hạnh phúc nhất, làm thế nào để mỗi ngày trôi qua là một ngày ý nghĩa. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây!

1. Ghi chú ra các lựa chọn ưu tiên

Mỗi ngày, hãy chọn ra một công việc, hoạt động mà bạn cảm thấy yêu thích và cố gắng thực hiện chúng một cách hiệu quả. Bạn có thể thực hiện nó theo nhiều cách khác nhau. Ghi chú công việc giúp bạn tạo ra danh sách cụ thể những gì bạn cần ưu tiên làm trong một ngày. Điều này thực sự có ích bởi bạn không đủ thời gian để suy nghĩ nên làm gì tiếp theo sau khi hoàn thành một công việc cụ thể. Như vậy bạn chỉ cần thực hiện lần lượt là thành công.

Những lựa chọn ưu tiên với những kết quả mong muốn sẽ là động lực giúp bạn hoàn thành công việc và có những sáng kiến mới mẻ. Đây cũng là bệ phóng giúp bạn háo hức thực hiện công việc vào buổi sáng hôm sau. Đến văn phòng với một thái độ lạc quan.

2. Hiệu quả công việc

Không ai giỏi tất cả mọi thứ, vậy nên hãy tập trung vào một lĩnh vực là thế mạnh của bạn. Đừng làm những việc không thuộc về chuyên môn của bạn khi thời gian và nguồn lực là hữu hạn.

Nội lực sẽ đem lại hiệu quả cho công việc của bạn. Hãy kiến tạo cuộc sống để đáp ứng được những điều bạn muốn, và mạnh dạn từ chối những cơ hội không phù hợp với bạn. Nếu bạn không hoạch định nên cuộc sống của chính mình, người khác sẽ thay bạn làm điều đó.

3. Mọi người xung quanh

Ngoài công việc, bạn còn có gia đình, bạn bè xung quanh mình, vì thế, bạn cần bỏ thời gian quan tâm, trò chuyện với những người xung quanh mình. Hãy kết hợp công việc và các mối quan hệ một cách khéo léo. Giao tiếp với đồng nghiệp nơi công sở, tìm người có cùng sở thích ngay tại công ty, phát triển nghề nghiệp thông qua bạn bè và các hoạt động mà bạn yêu thích cũng là một trong những cách để bạn làm tạo hứng thú cho mình học tập.

4. Quản lý thời gian

Hãy lên kế hoạch cho các hoạt động bạn cảm thấy cần thiết và kiên quyết hạn chế các tương tác không hữu ích, không đem lại năng lượng cho bạn. Hãy quản lý thời gian theo nguyên tắc SMART:

5. Hãy chủ động học hỏi

Mọi người thường nghĩ rằng, việc học hỏi tiêu tốn rất nhiều thời gian, tuy nhiên chúng ta thường quên mất rằng, có rất nhiều cách giúp tìm tòi và khám phá, đồng thời cũng rất tiết kiệm thời gian của bạn. Nếu cảm thấy một việc gì đó kéo dài lê thê, hãy thử một cách làm mới và cố gắng làm nó thật nhanh.

6. Ngừng lo lắng và vui sống

Hãy tự thưởng cho mình những món quà nho nhỏ vì thành tích bạn đạt được, không nên dằn vặt mình nếu không thể hoàn tất hết mọi điều bạn mong muốn, không ngừng trau dồi các kỹ năng để trở nên hiệu quả trong công việc. Lập danh sách những công việc bạn cần làm, hân hoan gạch chúng đi khi đã hoàn tất. Mỗi công việc hoàn thành là một chiến thắng nhỏ đóng góp vào thành công lớn của bạn.

[Xem thêm] Khởi đầu một ngày mới

Comments