Bí quyết quản lý nhân viên giỏi !

Bí quyết quản lý nhân viên giỏi

Bí quyết quản lý nhân viên giỏi

Bí quyết quản lý nhân viên giỏi

Là một chủ doanh nghiệp bạn luôn thích có những nhân viên giỏi dưới quyền. Bởi họ sẽ mang lại cho bạn cảm giác yên tâm với nghiệp vụ giỏi, có sự cống hiến cho công ty. Tuy nhiên bạn cần phải biết quản lý với nhân viên giỏi đấy nhé nếu không muốn họ rời bỏ bạn!

Hãy gần gũi và tôn trọng họ

Những người giỏi thường có xu hướng thích thể hiện khả năng của họ cũng như không thích chịu sự quản lý của người khác. Chính vì vậy để quản lý họ cũng là một bài toán khá đau đầu đối với những người quản lý.

Nếu như doanh nghiệp của bạn may mắn có được những người trên, khó khăn trong việc quản lý họ là tất yếu. Họ thường rất nhạy cảm, hay tự ái và sẵn sàng chống lại bạn nếu bạn mắc sai lầm. Nắm đựơc vấn đề trên, những chuyên gia quản lý hành chính nhân sự có kinh nghiệm đã đưa ra những phương thức hiệu quả để quản lý và điều chỉnh tính cách nhân tài trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, họ cũng đưa ra những phương pháp và công cụ để nhà quản lý ứng dụng trong việc quản lý công ty và điều hành công việc.

Hãy đưa cho họ những nhiệm vụ quan trọng để họ có thể phát huy được toàn bộ khả năng của mình. Nhưng đồng thời hãy đưa ra nguyên tắc làm việc và cho họ thấy ranh giới của bạn. Họ sẽ không chỉ cống hiến hết mình mà quan trọng họ nể phục người tôn trọng khả năng của họ.

Gây dựng lòng tin

Tất cả những nhà quản lý xuất sắc luôn sẵn sàng gây dựng niềm tin với nhân viên cấp dưới. Họ làm điều đó bằng cách thể hiện sự xuất sắc của mình trong lĩnh vực hoạt động và xác định mục tiêu rõ ràng trong công việc. Hãy tạo cho nhân viên của bạn một niềm tin và họ sẽ sẵn sàng thể hiện hết mình trong công việc.

Những nhân viên có tài làm việc không đơn thuần vì tiền. Họ tìm kiếm kiến thức và những cơ hội thăng tiến, học hỏi trong nghề nghiệp. Họ luôn khao khát được trưởng thành trong một môi trường làm việc thật chuyên nghiệp và cho họ cơ hội chứng minh khả năng của mình. Chính vì vậy bạn đừng tiếc khi cho họ thể hiện. Nếu không họ sẵn sàng rời bỏ công ty để đến với vùng đất mới.

Đặt ra thử thách

Đừng ngần ngại giao cho người giỏi những công việc đầy thử thách để họ được khám phá, học hỏi từ những điều mới. Chính lãnh đạo cũng phải cởi mở để tạo môi trường học hỏi lẫn nhau thì mới có thể tiến đến mục tiêu chung.

Quản lý người giỏi hơn mình là cả một nghệ thuật. Người Quản lý hành chính nhân sự không nhất thiết phải giỏi về chuyên môn mà quan trọng nhất là kỹ năng giao tiếp, đối nhân xử thế, giải quyết vấn đề một cách thuyết phục. Bạn có thể không giỏi chuyên môn bằng nhân viên nhưng bạn lại là người tạo ra cơ hội cho họ thể hiện khả năng.

Hãy nhớ nhân viên giỏi chính là nguồn gốc sự phát triển của một doanh nghiệp. Để được như vậy bạn cần phải có cho mình những bí kíp quản lý nhân viên giỏi thật tốt. Chúc bạn thành công!

[Xem thêm] Khóa nghề quản trị nhân sự chuyên nghiệp

Comments