Menu Đóng

Giúp con ADHD thấy việc học trở nên thú vị

Giúp con ADHD thấy việc học trở nên thú vị

giúp con adhd thấy việc học trở nên thú vị

Một cách tích cực để giữ cho trẻ tập trung vào việc học là làm cho quá trình này trở nên thú vị. Sử dụng chuyển động vật lý trong bài học, kết nối các sự kiện khô khan với câu đố thú vị hoặc sáng tạo ra các bài hát ngớ ngẩn giúp dễ nhớ chi tiết hơn có thể giúp con bạn thích học và thậm chí giảm các triệu chứng của ADHD.

1. Giúp trẻ ADHD thích học toán.

Trẻ bị rối loạn thiếu tập trung có xu hướng suy nghĩ một cách “cụ thể”. Họ thường thích cầm, chạm hoặc tham gia một trải nghiệm để học hỏi điều gì đó mới. Bằng cách sử dụng các trò chơi và đồ vật để chứng minh các khái niệm toán học, bạn có thể cho con mình thấy rằng toán học có thể có ý nghĩa và thú vị.

  • Chơi game. Sử dụng thẻ nhớ, xúc xắc hoặc domino để tạo ra những con số thú vị. Hoặc chỉ cần sử dụng ngón tay và ngón chân của bạn, nhét chúng vào hoặc lắc chúng khi bạn thêm hoặc bớt.
  • Vẽ tranh. Đặc biệt đối với các bài toán đố, hình ảnh minh họa có thể giúp trẻ hiểu rõ hơn về các khái niệm toán học. Nếu bài toán cho biết có mười hai chiếc ô tô, hãy giúp con bạn vẽ chúng từ tay lái đến thân xe.

Phát minh ra những từ viết tắt hay. Để nhớ thứ tự các thao tác, ví dụ, hãy tạo một bài hát hoặc cụm từ sử dụng chữ cái đầu tiên của mỗi thao tác theo đúng thứ tự.

2. Giúp trẻ ADHD thích đọc sách.

Có nhiều cách để khiến việc đọc sách trở nên thú vị, ngay cả khi bản thân kỹ năng này có xu hướng gây khó khăn cho trẻ ADHD. Hãy nhớ rằng đọc ở cấp độ cơ bản nhất liên quan đến những câu chuyện và thông tin thú vị mà tất cả trẻ em đều thích thú.

Đọc cho trẻ nghe. Làm cho thời gian đọc sách trở nên ấm cúng và chất lượng với bạn. Đưa ra dự đoán hoặc “đặt cược”. Thường xuyên hỏi trẻ điều gì có thể xảy ra tiếp theo. Dự đoán mô hình: “Cô gái trong câu chuyện có vẻ khá dũng cảm tôi cá là cô ấy sẽ cố gắng cứu gia đình mình.”

Diễn xuất câu chuyện. Hãy để đứa trẻ chọn nhân vật của chúng và chỉ định cho bạn một nhân vật. Sử dụng giọng nói và trang phục vui nhộn để làm cho nó trở nên sống động.

3. Giúp con ADHD làm chủ bài tập về nhà

Chắc chắn, trẻ em có thể sợ hãi nó – nhưng đối với phụ huynh có con mắc chứng ADHD, bài tập về nhà là một cơ hội vàng. Công việc học tập được thực hiện bên ngoài lớp học cung cấp cho bạn với tư cách là phụ huynh cơ hội hỗ trợ trực tiếp cho con bạn. Đó là thời gian bạn có thể giúp con mình thành công ở trường mà cả hai bạn đều cảm thấy thoải mái nhất: phòng khách của riêng bạn.

Với sự hỗ trợ của bạn, trẻ ADHD có thể sử dụng thời gian làm bài tập không chỉ cho các bài toán hoặc viết bài luận mà còn để thực hành các kỹ năng tổ chức và học tập mà chúng cần để phát triển trong lớp học.

giúp con adhd thấy việc học trở nên thú vị

4. Giúp trẻ ADHD làm bài tập về nhà đúng giờ

Hiểu các khái niệm và sắp xếp tổ chức là hai bước đi đúng hướng, nhưng bài tập về nhà cũng phải được hoàn thành trong một buổi tối và nộp đúng giờ. Giúp trẻ ADHD về đích bằng các chiến lược cung cấp cấu trúc nhất quán.

  • Chọn thời gian và địa điểm cụ thể để làm bài tập về nhà càng không có lộn xộn, vật nuôi và ti vi càng tốt.
  • Cho phép trẻ nghỉ giải lao thường xuyên cứ sau mười đến hai mươi phút.
  • Dạy hiểu rõ hơn về thời gian trôi qua: sử dụng đồng hồ kim và bộ đếm thời gian để theo dõi hiệu quả làm bài tập về nhà.
  • Thiết lập quy trình làm bài tập ở trường: thiết lập một nơi học sinh có thể dễ dàng tìm thấy bài tập đã hoàn thành của mình và chọn một thời gian nhất quán để giao bài cho giáo viên.

5. Những cách khác để giúp con bạn làm bài tập về nhà

Khuyến khích tập thể dục và ngủ. Hoạt động thể chất giúp cải thiện sự tập trung và thúc đẩy sự phát triển của não bộ. Điều quan trọng đối với trẻ ADHD, nó cũng dẫn đến giấc ngủ ngon hơn , do đó có thể làm giảm các triệu chứng ADHD.

Giúp con bạn ăn uống đúng cách. Lên lịch cho các bữa ăn bổ dưỡng và ăn nhẹ thường xuyên trong khi cắt giảm đồ ăn vặt và nhiều đường có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của ADHD.

Hãy chăm sóc bản thân để bạn có thể chăm sóc con mình tốt hơn. Đừng bỏ bê nhu cầu của bản thân. Cố gắng ăn uống điều độ, tập thể dục, ngủ đủ giấc, kiểm soát căng thẳng và tìm kiếm sự hỗ trợ trực tiếp từ gia đình và bạn bè.

 

Đặt lịch miễn phí