Những yếu tố làm nên thành công của một trợ lý

Trợ lý giám đốc

Trợ lý giám đốc

Khi là một trợ lý không chỉ cần những kỹ năng để phục vụ cho công việc mà bạn cũng cần phải có những kỹ năng tương tác với sếp để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất nhé !

1. Cần chú ý hình ảnh cá nhân

Bạn luôn là người đại diện cho sếp để giao dịch với đối tác nên cần chú ý đến toàn bộ hình ảnh cá nhân của mình. Hãy ăn mặc một cách lịch sự, chuyên nghiệp để tạo ấn tượng trong mắt sếp cũng như các đối tác. Bên cạnh đó tác phong chuyên nghiệp cũng làm nên hình ảnh cá nhân của bạn rất tốt.

2. Sếp hay có thói quen gì khi làm việc

Bạn cần chú ý đã là trợ lý của sếp thì bạn phải là người hiểu những thói quen khi làm việc của sếp. Nếu sếp là người thích làm việc trong môi trường yên tĩnh, bạn nên hạn chế những cuộc gọi không cần thiết cho sếp, đóng cửa phòng làm việc giúp sếp… Nếu sếp ghét những người đến họp muộn, hãy nhắc nhở mọi người đến đúng giờ. Nếu sếp thích làm việc qua email, điện thoại, hãy làm theo ý sếp… Với những điều chú ý này sẽ giúp bạn có hiệu quả công việc tốt cũng như được sếp đánh giá cao.

3. Biết lắng nghe

Lắng nghe là một kỹ năng quan trọng của người trợ lý. Trong công việc hàng ngày, nếu lơ là bạn sẽ bỏ lỡ những điểm quan trọng. Do đó, hãy lắng nghe và thực hiện đúng như yêu cầu của sếp. Tốt nhất là có một quyển sổ nhỏ để ghi chú những điều sếp lưu ý bạn. Việc không lắng nghe hoặc lắng nghe một cách hời hợt sẽ khiến bạn thực hiện công việc không tốt.

4. Tìm hiểu kỹ nhiệm vụ được giao

Bất cứ khi nào sếp yêu cầu bạn thực hiện một dự án hay nhiệm vụ nào đó, hãy tìm hiểu kỹ trước khi đồng ý. Bạn có thể đặt ra những câu hỏi cho sếp và yêu cầu sự trợ giúp khi cần thiết.

Trường hợp phát sinh trong quá trình thực hiện công việc mà chưa giải quyết được hãy nói với sếp. Sếp sẽ định hướng hoặc giúp bạn giải quyết thay vì phải xoay sở một mình mà không có hiệu quả.

5. Trao đổi thẳng thắn với sếp

Nếu gặp khó khăn khi làm việc với sếp, bạn nên gặp sếp để trao đổi trực tiếp. Hãy sử dụng ngôn từ một cách cẩn thận và chuẩn bị cho những phản hồi từ sếp. Nếu sếp không thích cách làm việc của bạn, hãy cho sếp biết bạn có thể thay đổi để phù hợp hơn. Việc trao đổi thẳng thắn giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc cũng như hoàn thiện các kỹ năng của bản thân.

Comments