Menu Đóng

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO ĐƯỜNG LỐI QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH - NHÂN SỰ

Quản trị Hành chính và Nhân sự có khó không? Nhắc đến sự thành công của một doanh nghiệp, người ta thường nhắc tới vai trò của nguồn lực con người, trước cả nguồn vốn, tài chính… Điều đó khẳng định tâm quan trọng của công việc quản trị nhân sự, quản lý nguồn lực công ty, quản lý các nhân viên và các cán bộ khác trong doanh nghiệp.

Do đó, nhân sự hay nguồn lao động trong doanh nghiệp có vai trò hết sức to lớn và là yếu tố đặc biệt quan trọng quá trình hoạt động và sáng tạo của tổ chức. Và điều tất yếu để duy trì và đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thì hoạt động quản lý Hành chính – Nhân sự phải được ưu tiên hàng đầu.

Quản lý Hành chính là vị trí gián tiếp rất quan trọng, nó đòi hỏi kỹ năng khéo léo, tính chuyên nghiệp cao để quản lý và giải quyết tất cả các vụ việc liên quan đến nội quy, quy chế, tài liệu giao dịch… giúp Ban giám đốc không phải lo lắng, bình ổn quan hệ danh nghiệp và yên tâm phát triển kinh doanh.

Quản trị Nhân sự trong một doanh nghiệp thường là vấn đề được chú trọng nhất, nhưng cũng là công việc quản lý khó nhất, khiến các chủ doanh nghiệp rất đau đầu ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Theo đó, kỹ năng quản trị nhân sự cũng khá kén người làm việc.

Ngày nay, thất nghiệp nhiều nhưng sự khan hiếm nhân sự để làm được việc luôn là bài toán khó giải của các Dn đặc biệt các Dn vừa và nhỏ. Cầm trên tay tấm bằng nhàng nhàng với mớ kiến thức lý thuyết thậm chí rỗng tuếch, cộng thêm sự thiếu kiên trì, lười biếng, không ngồi một chỗ được … trong tư duy hưởng thụ đã khiến cho các bạn trẻ, kể cả đã có gia đình sẵn sàng đi làm tự do để được tự do không bị gò ép vào nguyên tắc theo kiểu thích thì đi làm, không thích thì ở nhà….

Tuyển dụng nhân sự khó, đào tạo nhân sự không dễ và giữ chân được là điều khổ sở. Hơi đủ lông đủ cánh thì họ đã tự cho mình cái quyền tài giỏi hoặc quyền được đi chỗ khác để học hỏi thêm mà ra đi không một chút tình nghĩa. Đủ mọi biện pháp tăng lương, để cho tự do thoải mãi, chia sẻ động viên, thưởng ( mặc dù chưa đến mức được thưởng)… chỉ để giữ chân nhưng cũng không thể.

Khóa học quản trị nhân sự hiệu quả sẽ giúp Dn có được các kỹ năng Đọc vị tâm lý à Quản trị theo quy trình khép kín với chính sách, chế độ rõ ràng à Nhân sự thấy được trân trọng trong trách nhiệm, tình lý và tính kỷ luật cao để hoàn thiện và cống hiến phát triển tốt nhất cho Dn.

NỘI DUNG CHI TIẾT

1. Kỹ năng đọc vị đón đầu để quản trị nhận sự theo tâm lý

2. Kỹ năng xây dựng quy trình khép kín trong quản trị nhân sự 4B

Kỹ năng tuyển dụng:

  • Kỹ năng xây dựng kế hoạch tuyển dụngkỹ năng phỏng vấn tuyển dụng, đàm phán thỏa thuận hợp đồng lao động với ứng viên.
  • Kỹ năng quản lý tuyển dụng mang lại tính tiết kiệm và tối ưu hóa bộ máy quản lý nhân sự cần.

Kỹ năng tiếp nhận và quản trị:

  • Kỹ năng tiếp nhận nhân sự, lập hợp đồng lao động, quản lý hồ sơ nhân sự, theo dõi hợp đồng lao động nhân sự.
  • Kỹ năng giải quyết tồn đọng nhân sự cho Sếp, giải quyết chế độ nhận sự theo quy chế của DN và theo quy định của Nhà nước.

Kỹ năng đào tạo, bồi dưỡng phát triển nhân sự:

  • Kỹ năng lập kế hoạch đào tạo và định hướng kế hoạch phát triển nhân sự mới cho các phòng, lập quy chế phát triển tay nghề, nghiệp vụ của nhân sự các phòng ban
  • Lập quy chế thi nâng bậc tay nghề, nghiệp vụ; quy chế khen thưởng…, lập quy chế phát huy sáng kiến của nhân sự, giúp Sếp tìm kiếm các nhân sự tài năng.
  • Kỹ năng tổng kết đánh giá năng lực nhân viên theo định kỳ cho Sếp, xây dựng văn hóa đồng nghiệp, văn hóa Sếp và nhân viên chuyên nghiệp trong DN, tiếp sức cho nhân sự ý thức gắn bó phát triển công việc bản thân và cho sự phát triển của DN.

Kỹ năng xây dựng nội quy, quy chế:

  • Luật lao động, các điểm cần lưu ý khi áp dụng vào từng mô hình DN, lập hợp đồng lao động có lợi cho DN và thỏa đáng cho người lao động
  • Kỹ năng xây dựng, triển khai nội quy, quy chế và thỏa ước lao động tập thể, giải quyết chế độ, thưởng, phạt, nghỉ… cho người lao động.
  • Kỹ năng giải quyết tồn đọng và phát sinh nhân sự, giải quyết chế độ nhận sự theo quy chế, xây dựng nội quy, quy chế thực hiện nề nếp làm việc trong DN, xây dựng nội quy nghỉ phép, nghỉ lễ tết, chế độ thai sản.
  • Kỹ năng xây dựng chế tài xử lý sai phạm nội quy, quy chế đã đề ra đảm bảo tuân thủ cao nhất.

Kỹ năng xây dựng quy chế thu nhập, chế độ lao động:

  • Kỹ năng xây dựng quy chế   tiền lương, kỹ năng xây dựng chế độ cho người lao động theo chính sách DN và quy định của nhà nước.
  • Kỹ năng lập quy chế khen thưởng theo tháng, quý, năm cho các phòng ban công ty.
  • Kỹ năng giải quyết nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng:
  • Kỹ năng xây dựng các quy định xin nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng lao động, hồ sơ xét nghỉ, giải quyết chế độ nghỉ, kỹ năng giám sát và giải quyết sau nghỉ ….

Kỹ năng mềm trong quản trị nhân lực:

  • Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng giải quyết vấn đề.
  • Kỹ năng tổ chức phong trào đoàn thể, kỹ năng tương tác và kiểm soát làm việc…
  • Kỹ năng tham mưu cho Sếp về các công tác tác quản trị nhân sự hiệu quả.
  • Tháo gỡ khó khăn theo mô hình DN: Tư vấn các kỹ năng, giải pháp để giải quyết vấn đề tồn tại trong quản trị nhân sự tại DN.

Với chương trình đào tạo này DN sẽ có một bộ máy quản trị nhân sự chuyên nghiệp tạo ra mỗi vị trí làm việc chuyên nghiệp giúp Sếp luôn đón đầu được kế hoạch phát triển, giữ chân nhân sự, mở rộng nhân sự và quan trị nhân sự đúng quy định, văn minh, chân tình, hiệu quả.

Trong Doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không chú trọng đến vấn đề này vì cho rằng nó là những công tác đơn giản nên cho kiêm nhiệm và làm ra sao cũng được. Nhưng thực tế đây lại là các công tác rất quan trọng để tạo nên văn hóa làm việc tích cực trong DN. Giữ và tạo cái uy của Sếp, sự chuẩn chỉnh trong tương tác giữa các nhân viên, văn hóa đời sống văn minh, bảo mật thông tin nội bộ… Dù mỗi công tác là nhỏ, đơn giản nhưng nó mang tầm trọng trách như một đại tổng quản tỏng gia đìnhl lớn DN và nếu nó vững chắc thì đó là sự may mắn của mỗi DN.

NỘI DUNG CHI TIẾT

Chức năng nhiệm vụ của phòng hành chính

  • Chức năng nhiệm vụ của phòng hành chính, các vị trí công việc của phòng.
  • Các công việc chuyên môn phải thực hiện của từng vị trí của phòng.

Kỹ năng thực hiện và quản lý các vị trí công việc

  • Kỹ năng thực hiện công việc chuyên môn và quản lý một cách chuyên nghiệp nhất của từng vị trí: lễ tân, văn thư lưu trữ, hành chính văn thư, lái xe, tạp vụ, bếp ăn.
  • Kỹ năng quản lý, triển khai. giám sát, giải quyết thực hiện các công việc của từng vị trí trong phòng đạt hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
  • Kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến quản lý tài sản, dụng cụ, trang thiết bị. Kinh nghiệm quản lý chống thất thoát và lãng phí cho doanh nghiệp.

Kỹ năng thực hiện và quản lý công việc hành chính văn phòng

  • Kỹ năng, kinh nghiệm xử lý công văn đến, đi theo các tình huống phát sinh.
  • Kỹ năng lưu trữ, quản lý hồ sơ, tài liệu, liên quan đến thẩm quyền hành chính văn thư.
  • Kỹ năng soạn thảo và trình bày văn bản theo quy chuẩn.
  • Kỹ năng giao dịch, tổ chức phong trào, hoạt động văn hóa Công ty.
  • Kỹ năng lập hệ thống nội quy, quy chế, định hướng và xây dựng văn hóa công ty, quản lý luân chuyển chứng từ, văn bản.
  • Kỹ năng quản lý hiệu quả công việc phụ trách đảm bảo tiến độ và yêu cầu quản lý của các Sếp. Kỹ năng nghe điện thoại, giao tiếp, tiếp khách khi có khách đến Công ty.
  • Kỹ năng giao tiếp đồng nghiệp và tạo động lực làm việc cho
  • Kỹ năng tổ chức họp nội bộ, họp đối tác, khách hàng, tổ chức hội thảo.

Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục, giải quyết vấn đề

  • Kỹ năng thuyết trình hình ảnh DN, kỹ năng thu hút, thuyết phục phong trào công ty.
  • Kỹ năng tham mưu quản lý hiệu quả công việc cho Sếp.

Tháo gỡ khó khăn theo mô hình DN: Tư vấn các kỹ năng, giải pháp để giải quyết vấn đề tồn tại trong quản trị nhân sự tại DN.

Với chương trình đạo tạo này DN sẽ có một bộ máy quản lý hành chính chuyên nghiệp và mỗi cán cán bộ nhân viên trong DN luôn có ý thức trong đoàn kết đoàn thể, sự giao lưu tương tác để tạo văn hóa đời sống, văn hóa DN chuyên nghiệp

Số điện thoại
Yêu cầu