Kỹ năng gây ấn tượng bản thân

Kỹ năng gây ấn tượng

Kỹ năng gây ấn tượng

Để tạo ấn tượng cho sếp hay đối tác ngay từ ban đầu bạn cần có những kỹ năng. Nhưng gây ấn tượng như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

1. Nắm rõ nhiệm vụ

Bạn phải nắm rõ nội dung công việc của bạn là gì. Đó chính là nhiệm vụ của bạn. Đặc biệt với những nhiệm vụ có liên quan đến sếp hay nhiệm vụ gấp thì bạn cần biết sự ưu tiên để hoàn thành công việc sớm. Thực hiện công việc một cách tốt nhất chính là cách bạn gây ấn tượng bản thân.

2. Cần hiểu rõ bạn được đánh giá thế nào

Bạn là người như thế nào trong mắt sếp? Bạn phải hiểu được những đánh giá đó để có những hướng phát huy tốt nhất cho bản thân

3. Thể hiện bạn là người có thể tin cậy được

Để tăng cường sự tin cậy của mọi người dành cho bạn thì tốt nhất bạn hãy làm nhiều hơn những gì bạn nói.

4. Nhiệt tình, cởi mở

Luôn là người cởi mở, dễ gần với tất cả mọi người. Đừng ngại ngần giúp đỡ ai đó bất cứ việc gì khi bạn có khả năng bởi nó giúp bạn tạo lập các mối quan hệ và có thể nhận được sự giúp đỡ từ họ khi bạn khó khăn.

5. Tạo cho sếp và công ty một hình ảnh chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp của một công ty bắt nguồn từ chính các nhân viên. Do đó, bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp nhất của bản thân.

6. Tự chịu trách nhiệm và có tinh thần học hỏi

Tự nhận khuyết điểm khi gây ra sai lầm. Bạn nên chia sẽ những kinh nghiệm bạn có được sau sai lầm, chứ không nên nhấn mạnh bạn đã mắc sai lầm đó như thế nào.

7. Có tổ chức

Sắp xếp một lịch làm việc thật cụ thể và khoa học. Lên kế hoạch cho ngày hôm sau trước khi rời công ty. Biết sắp xếp những việc quan trọng lên trước và hoàn thành với hiệu quả công việc cao.

8. Đúng giờ

Thời gian chính là yếu tố quan trọng với mỗi cá nhân. Đừng để ai phải chờ đợi hoặc khó chịu chờ đợi bạn. Đi làm, đi họp hãy luôn là người đến sớm hơn so với thời gian quy định để người khác nhìn nhận bạn ở sự cầu toàn và chuyên nghiệp.

9. Thích tìm tòi, học hỏi

Khi gặp vấn đề khó khăn việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là tìm phương án giải quyết thay vì đi hỏi cấp trên. Bạn sẽ trình bày những hướng giải quyết với sếp và tất nhiên bạn cũng sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích nhất.

10. Thích khám phá những khả năng của bản thân

Hãy tham gia nhiều các chương trình của công ty để có thể khám phá được các khả năng của bản thân

11. Cập nhật thông tin

Thông tin là điều bạn cần nắm bắt nhanh chóng và thường xuyên. Bạn sẽ có những ý tưởng, những nắm bắt kịp thời với xu hướng.

12. Linh động

Bạn cần tạo cho mình sự linh động trong tất cả mọi việc: giải quyết công việc, ứng xử với khách hàng…

13. Quan tâm đến sức khoẻ của bạn

Đừng ôm đồm quá nhiều công việc mà không quan tâm đến bản thân mình bởi chẳng có sếp nào thích nhìn nhân viên của mình ốm yếu cả.

14. Không mang chuyện riêng tư đến văn phòng

Chuyện riêng tư ở văn phòng chính là yếu tố làm giảm khả năng xử lý công việc cũng như làm xấu hình ảnh của bạn trong mắt tất cả mọi người.

15. Công việc là trên hết

Nếu công việc chưa hoàn thành, bạn nên cố gắng hoàn thành dù đã hết giờ làm. Và nếu có công việc đột xuất, dù không trong nhiệm vụ của bạn thì cũng cố gắng tham gia, chứ đừng bao giờ nói kiểu như “không nằm trong chuyên môn của tôi”.

Bài viết liên quan

Comments