Menu Đóng

KỸ NĂNG MỀM TRONG QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ

Để thành công cho mỗi cá nhân và tập thể thì kỹ năng mềm chiếm tới 85% và chỉ 15% là chuyên môn cứng. Câu này nghe hơn 10 năm trước còn thấy lạ, nhưng ngày nay nó đã chuyện ai cũng biết, ai cũng hiểu và chỉ là ai hay DN nào thực sự chú trọng để phát triển mà thôi.

VNNP giới thiệu đến DN chương trình kỹ năng mềm phù hợp cho nhóm đối tượng công việc cần cấp thiết:

Trong các chương trình Kỹ năng mềm mà VNNP đã thực hiện cho các Doanh nghiệp có các chương trình sau phù hợp với tất các nhu cầu theo mô hình chung của Doanh nghiệp.

Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề hiệu quả

Trong cuộc sống sự khổ sở nhất của con người là không thể ra được quyết định để giải quyết được vấn đề gặp phải. Nó tạo thành hũ đặc bế tắc, áp lực từ sự tích tụ lâu ngày với những vấn đề nhỏ chưa giải quyết được chồng chất từng tầng lớp các vấn đề lớn hơn!

Trong DN sự thụ động trong giải quyết vấn đề của mỗi nhân viên, mỗi bô phận khiến cho hệ thống tương tác làm việc bị ì trệ từ những móc xích không tốt đó. Những vấn đề nhỏ như hạt cát lẽ ra phải được phủi đi ngay khi nó phát sinh thì lại nuôi dưỡng nó lớn lên để trở thành những hòn đá gai góc chắn đường. tiến của DN.

Không phải ai cũng có tư duy nhận diện tốt để ra quyết định tốt trong giải quyết các vấn đề. Mặt khác, trong DN cần sự đồng bộ hóa các kỹ năng, đồng bộ hóa các nguyên tắc để có một mạch giải quyết chuyên nghiệp, kịp thời. Vì vậy, thay bằng sự chắp vá bộc phát sẽ đào tạo bài bản để mỗi cán bộ nhân viên thấm nhuần trong sự chủ động với trách nhiệm và khả năng cao nhất với mỗi phát sinh tình huống, công việc….

Với mỗi đơn vị có các hoạt động khác nhau, đối tượng cần giải quyết khác nhau sẽ có các quyết định, kỹ năng giải quyết khác nhau. Tuy nhiên, sẽ chung các kỹ năng gốc sau:

  • Tư duy phân tích nhận diện vấn đề đúng, cần để giải quyết
  • Tư duy lý luận được, mất trong từng vấn đề để có đích đến cần trong giải quyết
  • Kỹ năng xác nhận mối quan hệ trách nhiệm liên quan
  • Kỹ năng nhận diện tính cấp thiết và cơ hội
  • Kỹ năng nhận diện nguyên nhân và các tồn tại
  • Kỹ năng ra quyết định mục tiêu và kế hoạch giải quyết
  • Kỹ năng tìm kiếm giải pháp và sàng lọc giải pháp áp dụng
  • Kỹ năng triển khai thực hiện và kiểm soát
  • Kỹ năng thuyết phục, đàm phán trong giải quyết
  • Kỹ năng làm chủ trong giải quyết xung đột trong giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng làm chủ và ra quyết định trong giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng đánh giá kết quả và bài học sau giải quyết vấn đề

Với chương trình đào tạo này sẽ là công cụ đắc lực để giúp:

  • Giúp Sếp không phải vướng bận vào giải quyết những việc nhỏ thuộc chuyên môn của mỗi cán bộ phụ trách công việc.
  • Giúp DN có hệ thống quá các cách giải quyết vấn đề đúng với tính cách hoạt động SXKD, đối tác, khách hàng, tương tác nội bộ.
  • Giúp mỗi thành viên trong DN là một móc xích khỏe trong trách nhiệm cao, khả năng chủ động giải quyết vấn đề chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao nhất vì lợi ích của DN.

Văn hóa và kỹ năng giao tiếp ứng xử hiệu quả

Kỹ năng giao tiếp ứng xử là công cụ chúng ta phải sử dụng thường xuyên hàng ngày, trong tất cả các vông việc… Tuy nhiên:

  • Biết nói không có nghĩa là biết giao tiếp
  • Biết giao tiếp chưa chắc đã biết cách ứng xử
  • Biết ứng xử chưa chắc đã biết cách giải quyết vấn đề gặp phải
  • Nói sao cho người khác muốn nghe
  • Nghe sao cho người khác muốn nói
  • Trình độ cao nhất của khả năng giao tiếp là sự ứng biến nhanh trong mọi tình huống và giải quyết được mọi vấn đề khéo léo bằng lời nói.

Trong DN hay bất kỳ đơn vị hành chính sự nghiệp nào thì vai trò của giao tiếp là luôn quan trọng đến mức cấp thiết. Nói một câu cũng ấp úng, lộn xộn thậm chí không đúng sẽ tạo nên sự thiếu thiện cảm trong thuyết phục. Lắng nghe hời hợt, không hiểu nội dung để phản hồi là một sự khó chịu thậm chí mất niềm tin vào khả năng. Khả năng thuyết phục và đàm phán không có điểm nhấn nên nhạt và bị xoay như chong chóng. Thái độ và các biểu cảm khô cứng thậm chí mang hơi hướng của sự bất cần sẽ mang đến sự tức giận để tạo sự sụp đổ nhu cầu hợp tác của người đối thoại.

Trong đời thường hay trong bất kỳ vị trí nào của tổ chức, DN cũng phải tương tác trong nội bộ hay bên ngoài nên cần giao tiếp chuyên nghiệp để đạt hiệu quả giao tiếp cao nhất.

Nội dung chi tiết:

  • Tầm quan trọng của giao tiếp ứng xử
  • Nhân hiệu và hình ảnh trong giao tiếp
  • Văn hóa giao tiếp ứng xử trong các mối quan hệ
  • Kỹ năng kiểm soát cảm xúc, thái độ
  • Kỹ năng đọc vị tâm lý trong giao tiếp
  • Kỹ năng lắng nghe và giao tiếp ứng xử
  • Kỹ năng thuyết phục, kỹ năng đàm phán
  • Kỹ năng phê bình, khen ngợi, động viên
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề công việc
  • Kỹ năng giải quyết xung đột, mâu thuẫn, giải quyết khiếu nại
  • Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại
  • Kỹ năng giao tiếp qua Email
  • Kỹ năng giao tiếp qua mạng xã hội

Sếp ngồi trên cao và không thể lúc nào cũng chỉ một mình có khả năng nói để phải giải quyết mọi vấn đề từ nhỏ xíu đơn giản đến phức tạp lớn hơn. Vì vậy, hãy để tất cả các nhân viên từ cấp thấp đến cấp cao luôn có khả năng giao tiếp và giải quyết mọi vấn đề từ thấp lên cao dần. Đó là cách để Sếp an yên, DN phát triển vượt trội.

Kỹ năng thực hiện và kiểm soát công việc khoa học

Tại sao các Dn rất khổ sở khi cứ phải la hét nhưng công việc vẫn khó có thể trôi chảy, thậm chí ì trệ, lộn xộn với rất nhiều lý do mà Sếp đau đầu không thể xác định thực tế nó hỏng ở chỗ nào.  Mỗi cán bộ nhân viên đòi hỏi phải được trang bị đủ đầy các kỹ năng là các công cụ để quản trị công việc của chính mình một cách chủ động, chuyên nghiệp từ đó sẽ tạo thành khối liên hoàn chuyên môn hóa  đảm bảo công việc kịp thời, đạt kết quả cao của cả hệ thống.

  • Tầm quan trọng của nguyên tắc, kỷ luật trong làm việc
  • Tâm lý, thái độ, hành vi và trách nhiệm trong công việc
  • Tư duy nhận thức trong phát triển cá nhân tại DN
  • Kỹ năng lắng nghe, nhận phê bình, khen ngợi tích cực
  • Kỹ năng nhận diện và tạo động lực tích cực thay đổi, phát triển.
  • Văn hóa ứng xử với các công việc đảm trách
  • Kỹ năng lập mục tiêu và kế hoạch công việc khoa học
  • Kỹ năng triển khai và thực hiện chuyên nghiệp
  • Kỹ năng quản lý thời gian và xắp xếp công việc ưu tiên
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề linh hoạt trong thực hiện
  • Kỹ năng làm việc Teamwork trong tương tác
  • Kỹ năng lãnh đạo, báo cáo và giám sát hiệu quả
  • Kỹ năng đánh giá kết quả và năng lực làm việc

Với chương trình học này giúp các cấp quản lý tạo dựng được văn hóa làm việc chủ động của bản thân với vai trò là bộ xương sống nòng cốt để tâm huyết trợ giúp Sếp phát triển DN. Mỗi cán bộ nhân viên hiểu được sự tôn chỉ kỷ luật, trách nhiệm, đoàn kết và có văn hóa cống hiến trong làm việc để đạt được kết quả cao nhất cho chính mình và mang lại giá trị cho DN.