Menu Đóng

Làm gì khi trầm cảm và lo âu kết hợp

Làm gì khi trầm cảm và lo âu kết hợp

Một số loại liệu pháp có thể hữu ích là:

– Hành vi nhận thức (dạy bạn điều chỉnh suy nghĩ và hành động của mình)

– Giữa các cá nhân (chỉ cho bạn cách giao tiếp tốt hơn)

– Giải quyết vấn đề (cung cấp cho bạn các kỹ năng để kiểm soát các triệu chứng của bạn)

– Bạn có thể tìm một nhà trị liệu chuyên về những vấn đề này

1. Thuốc

Bác sĩ có thể kê đơn thuốc chống trầm cảm điều trị cả các triệu chứng trầm cảm và lo lắng, chẳng hạn như “SSRI” (chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc), SNRI (chất ức chế tái hấp thu serotonin-norepinephrine) hoặc những loại khác như bupropion và mirtazapine .

Hãy cho bác sĩ của bạn biết về tất cả các triệu chứng của bạn để họ có thể quyết định điều gì là tốt nhất. Cũng đề cập đến bất kỳ chất bổ sung nào bạn dùng, ngay cả khi chúng là “tự nhiên”, trong trường hợp chúng có thể ảnh hưởng đến việc điều trị của bạn.

Hãy nhớ rằng có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để thuốc của bạn phát huy tác dụng. Bạn có thể phải thử một vài loại khác nhau trước khi tìm được loại phù hợp nhất với mình.

2. Tập thể dục

Đó là một chất tăng cường tâm trạng đã được chứng minh là tốt cho cơ thể và tâm trí của bạn. Tập thể dục cũng nâng cao lòng tự trọng và sự tự tin của bạn và có thể cải thiện các mối quan hệ của bạn. Và nó được coi là một phương pháp điều trị trầm cảm nhẹ đến trung bình.

Ngay cả khi đi bộ nhanh cũng có thể kích hoạt endorphin, là chất hóa học trong não giúp bạn cảm thấy thoải mái. Năng lượng cao và tập thể dục thường xuyên là tốt nhất. Mục tiêu làm điều đó ít nhất 3-5 lần một tuần. Nếu bạn cần động lực, hãy đi cùng bạn bè hoặc tham gia một nhóm

Làm gì khi trầm cảm và lo âu kết hợp

 3. Kỹ thuật thư giãn

Hãy thử các bài tập yoga , thiền và thở. Chỉ cần ngồi thiền trong 2-5 phút trong ngày có thể xoa dịu lo lắng và làm nhẹ tâm trạng của bạn. Tập trung vào hơi thở của bạn hãy hình dung trong tâm trí bạn một hình ảnh đẹp lặp lại một từ hoặc câu thần chú đơn giản, như “tình yêu” hoặc “hạnh phúc”

4. Kiểm tra chế độ ăn uống của bạn

Đừng để “ thức ăn thoải mái ” làm mất cân bằng thói quen ăn uống của bạn trầm cảm và lo âu thường kích thích cảm giác thèm ăn. Hãy chọn protein nạc với một chút chất béo “tốt” để cảm thấy hài lòng và bình tĩnh hơn. Và lấp đầy một nửa đĩa của bạn với trái cây và rau. Hạn chế hoặc tránh đường, caffein và rượu.

5. Nhận hỗ trợ

Mối quan hệ bền chặt giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Liên hệ với gia đình và bạn bè và cho họ biết những gì bạn đang trải qua để họ động viên bạn.

Bạn cũng có thể tham gia một nhóm hỗ trợ, nơi bạn sẽ gặp gỡ những người đang trải qua một số điều tương tự như bạn. Thực hiện một số bước của riêng bạn

Sắp xếp công việc: 

Ít lộn xộn hơn trong môi trường xung quanh thực tế, hộp thư email và việc cần làm sẽ giúp tâm trí bạn thoải mái hơn”. Bạn không cần phải giải quyết tất cả cùng một lúc. Lập kế hoạch làm việc trên một lĩnh vực tại một thời điểm.

Lập mục tiêu mới.

Có điều gì đó bạn luôn muốn làm hoặc một nơi bạn muốn đến không? Lập kế hoạch thực tế từng bước để biến nó thành hiện thực.

Làm điều gì đó có ý nghĩa. Tham gia vào một hoạt động mà bạn cảm thấy quan trọng. Đó có thể là hoạt động thể thao, chính trị, tinh thần hoặc vì một mục đích xã hội mà bạn có thể tình nguyện. Tìm kiếm thứ gì đó mang lại cho bạn cảm giác có mục đích.

Tìm sự sáng tạo. 

Hướng sự tập trung của bạn vào điều gì đó mang tính xây dựng. Khám phá lại điểm mạnh của bạn. Nếu bạn có một tài năng hoặc sở thích đã mất từ ​​lâu, hãy tìm hiểu lại.  bạn nên thử làm thơ, nhạc, nhiếp ảnh hoặc thiết kế.

Đọc một cuốn sách hay. 

Đó là một cách tuyệt vời để thư giãn. Thậm chí còn có nghiên cứu chỉ ra rằng đọc sách về tâm linh hoặc tâm lý có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn.

Xem thêm: Người trầm cảm lo âu phải ăn uống như thế nào

Đặt lịch miễn phí